Hướng dẫn chơi

Đây là một trò chơi để học tiếng Anh (ESL) với trọng tâm cụ thể là so sánh

Trò chơi sử dụng các cặp hình ảnh cho thấy sự khác biệt. Ví dụ một người cao và một người thấp. Các cặp này được kết hợp với hình thức so sánh của một tính từ. Ví dụ: 'cao hơn'. Các hình thức so sánh mô tả các ý nghĩa được truyền đạt trong các cặp hình ảnh.

Các hình thức so sánh luôn được thực hiện bằng cách lấy hình ảnh bên trái làm chính. Hình ảnh bên trái luôn là chủ đề của câu và hình ảnh bên phải luôn là đối tượng.

Trò chơi có 2 màn hình chính. Đầu tiên có một màn hình nơi bạn có thể xem các cặp hình ảnh và đọc một cụm từ mô tả sự so sánh. Bạn có thể nhấp vào hình ảnh liền kề để cuộn qua chúng. Mục đích của màn hình này là để xem xét các hình ảnh và đưa ra ý tưởng về sự khác biệt. Trên màn hình này, bạn cũng có thể chọn bộ nội dung bạn muốn sử dụng. Để bắt đầu trò chơi, bạn bấm vào nút 'chơi'.

Thứ hai của màn hình chính là màn hình trò chơi. Điều này cho thấy các cặp hình ảnh và yêu cầu bạn thực hiện các cụm từ so sánh để mô tả sự khác biệt. Để tạo cụm từ, trước tiên bạn phải chọn tính từ nào để sử dụng (hãy nhớ rằng hình ảnh bên trái luôn là chủ đề). Sau đó, bạn được trình bày với 3 hình thức tính từ khác nhau và bạn phải chọn hình thức nào là cách chính xác để so sánh. Ví dụ, cặp hình ảnh đầu tiên cho thấy một con voi và một con chuột. Đầu tiên, bạn chọn tính từ 'lớn' và sau đó bạn chọn từ 'lớn hơn' để mô tả sự khác biệt. Khi bạn đã thực hiện 12 cụm từ, bộ hoàn thành và bạn nhận được điểm.

Có 6 bộ nội dung khác nhau:

Động vật
Mọi người
Nhiều thứ
Món ăn
Nơi
Quần áo

Mỗi bộ nội dung có 12 cặp hình ảnh và một cụm từ so sánh phù hợp. Các bộ được chọn trên cơ sở mức độ dễ dàng để thể hiện trực quan. Sẽ tốt hơn nếu sử dụng các dạng tính từ so sánh như 'thông minh' hoặc 'tốt đẹp', nhưng chúng rất khó hiển thị trong một hình ảnh.

Đối với các hình thức so sánh trong tiếng Anh, quy tắc chung là các từ có 3 âm tiết trở lên sử dụng 'more' trong khi các từ ngắn hơn chỉ cần thêm 'er' hoặc 'ier'. Trò chơi này, giống như tất cả các trò chơi khác, thực sự nhiều hơn về thực hành những điều mà học sinh đã được dạy trong lớp và không thực sự về hướng dẫn. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng càng nhiều tính từ 'càng nhiều' càng tốt; tốt - tốt hơn và xấu hơn bao gồm

Hy vọng rằng việc học có thể diễn ra với trò chơi này bằng cách liên tục hình thành các cụm từ so sánh. Một học sinh nhìn vào bức tranh để kích thích ý nghĩa, sau đó thông qua việc tạo ra cụm từ so sánh, các từ được liên kết với nghĩa.