Hướng dẫn chơi
Đây là một trò chơi nhỏ để thực hành các câu hoàn hảo bằng tiếng Anh. Nó được dự định sẽ được sử dụng bởi những người học tiếng Anh để xem xét và củng cố việc sử dụng thì hoàn thành.
Trò chơi được chia thành 3 phần. Trong phần đầu tiên, bạn phải ghép các dạng động từ đơn giản với cách chia động từ hoàn hảo của chúng - ví dụ: ăn khớp để ăn. Mục đích của phần này là để xem xét các hình thức động từ trước khi bắt đầu đặt câu và cũng để nhắc nhở / củng cố ý tưởng rằng thì hoàn thành sử dụng các hình thức động từ khác nhau. Trong phần thứ hai, bạn phải nhìn vào hình ảnh và bấm vào các từ để tạo thành một câu hoàn thành chính xác hoàn hảo - ví dụ: 'cô ấy đã ăn trưa'. Mục đích ở đây là để thực hành làm cho câu chính xác và kiểm tra các sinh viên về các vấn đề trật tự từ và ngữ pháp. Trong phần thứ ba, bạn phải nhìn vào hình ảnh và bấm vào một trong 3 câu. 3 câu ở đây chỉ có những khác biệt nhỏ và mục đích giúp học sinh thực hành chú ý ngữ pháp chính xác cho thì hoàn thành.
Các câu được sử dụng trong trò chơi này được sắp xếp thành 4 bộ nội dung. Chúng được nhóm theo các cách sử dụng khác nhau của thì hoàn thành. Tập đầu tiên bao gồm việc sử dụng cơ bản của thì hoàn thành để mô tả những điều bạn đã làm tại một thời điểm không cụ thể. Ví dụ: 'cô ấy đã ăn trưa'. Một số kinh nghiệm sống cũng được bao gồm trong bộ này, chẳng hạn như 'nhìn thấy một con voi' và 'tốt nghiệp đại học'. Mục đích của bộ này là bao gồm tất cả các động từ cơ bản và cố gắng có được những cụm từ mà mọi người có thể nghe thấy trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như 'hoàn thành bài tập về nhà' hoặc 'vượt qua bài kiểm tra'. Bộ này cũng thay đổi giữa số ít và số nhiều và giữa tích cực và tiêu cực. Mục đích của việc này là để cho học sinh tiếp xúc với tất cả các hình thức khác nhau mà các cụm từ hoàn thành cơ bản có thể thực hiện.
Nhóm cụm từ thứ hai liên quan đến trải nghiệm cuộc sống - những câu sẽ trả lời 'bạn đã bao giờ .....?' câu hỏi Một sự tương phản đã được tạo ra giữa các câu cho biết số lần đã làm một cái gì đó và các câu nói rằng một cái gì đó chưa bao giờ được thực hiện. Điều này rất quan trọng vì thứ tự câu khác với các cụm từ 'không bao giờ'. Mục đích ở đây là để cho người học tiếp cận với những cụm từ kinh nghiệm sống này. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng các cụm từ thường có thể được trải nghiệm hàng ngày như - ví dụ: "Đã tiêm" hoặc "thất bại trong bài kiểm tra". Nhưng thông thường, những câu này có bản chất khác thường.
Bộ thứ ba liên quan đến thời lượng và thời gian bạn đã làm một cái gì đó trong bao lâu. Đây là một trong những cách sử dụng chính của thì hoàn hảo - để mô tả một hành động mà bạn tiếp tục thực hiện từ quá khứ cho đến hiện tại, ví dụ: 'sống ở Luân Đôn' hoặc 'chơi kèn'. Vấn đề chính với những câu này là liệu chúng được sử dụng với 'for' hay 'kể từ'. Nếu có một thời gian cụ thể được đề cập tại đó hành động bắt đầu, thì 'kể từ' được sử dụng. Trong khi đó, nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian - ví dụ: '5 năm', sau đó 'for' được sử dụng. Sự khác biệt này khá quan trọng và vì vậy điều quan trọng là học sinh phải thực hành với các câu tương phản điều này.
Tập cuối cùng liên quan đến các cụm từ liên quan đến các từ 'chỉ', 'đã' và 'chưa'. Những ý nghĩa hơi khác nhau cho các thì hoàn hảo và do đó tương phản chúng là khá hữu ích. Các cụm từ với 'yet' được sử dụng cho các tình huống trong đó một hành động chưa xảy ra, nhưng có khả năng sẽ thực hiện trong tương lai - ví dụ: "Cửa hàng chưa mở". Các cụm từ "Chỉ" được sử dụng để mô tả các sự kiện gần đây đã xảy ra với bằng chứng hiển thị. Ví dụ: 'anh ta vừa rửa xe' với chiếc xe hiển thị sạch sẽ và có thể nhìn thấy nước và xà phòng. Tương tự, cụm từ 'đã' mô tả các sự kiện đã diễn ra. Tôi đã chọn sử dụng 'đã' cho các tình huống khi có bằng chứng trong hiện tại. Điều này có nghĩa là có rất nhiều sự trùng lặp giữa các cụm từ 'chỉ' và 'đã', nhưng các tùy chọn có sẵn cho sinh viên nhấp vào sẽ loại trừ bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Mục đích của nội dung này là để thực hành tạo cụm từ bằng cách sử dụng các từ này, với trọng tâm cụ thể là thứ tự từ chính xác. Tôi thực sự nghĩ rằng thực hành những cụm từ như thế này là hữu ích cho người học.
Những hình ảnh được sử dụng trong trò chơi này khá cụ thể trong tự nhiên. Vấn đề với việc tạo hình ảnh cho thì hoàn hảo là nó là một khái niệm khá khó để thể hiện trực quan. Đối với một cái gì đó như 'anh ta đang thả diều', nó khá dễ để thể hiện - bạn chỉ cần cho thấy một cậu bé thả diều và nó trực tiếp phù hợp với ý nghĩa; tuy nhiên, đối với một cái gì đó như, 'anh ta đã thả diều', ý nghĩa tinh tế và khó thể hiện hơn nhiều. Giải pháp được sử dụng trong trò chơi này là tách các hành động ra khỏi người. Ví dụ, trong câu 'cô ấy đã ăn trưa', hành động ăn trưa được thể hiện trong một bong bóng và sau đó người mà câu nói được hiển thị bên cạnh bong bóng, với ngón tay cái để báo hiệu đã thực hiện hành động này. Tôi nghĩ rằng đây là một giải pháp tốt vì tôi nghĩ rằng nó gần giống với cách hiểu nghĩa. Trong thì hoàn hảo, hành động không thực sự được thực hiện bởi người đó, thay vào đó nó tồn tại như một khái niệm mà họ liên quan đến, vì vậy tôi nghĩ rằng nên tách nó ra theo cách này. Để giải thích thêm, trong câu đơn giản 'anh ta đang thả diều', bạn có cậu bé là chủ thể và con diều là đối tượng đang bay. Câu này là về cách cậu bé liên quan đến con diều. Ngược lại, trong câu hoàn hảo, 'anh ta đã thả diều', cậu bé vẫn là chủ thể và là con diều đối tượng; tuy nhiên, câu nói nhiều hơn về cách cậu bé liên quan đến hành động thả diều. Và, ở một mức độ nào đó, hành động thả diều có thể được coi là giống như một đối tượng trong câu.
Vì vậy, theo quan điểm này, các hình ảnh được chia thành 2 với hành động trong một bong bóng và chủ đề của câu được hiển thị bên cạnh bong bóng. Chủ thể / người, cũng chỉ ra cách họ liên quan đến hành động. Trong tập đầu tiên, điều này được thực hiện bằng ngón tay cái để chỉ ra điều gì đó đã được thực hiện và không có gì để chỉ ra rằng điều gì đó chưa được thực hiện. Trong tập thứ hai, người đó giơ ngón tay lên để cho biết số lần họ đã thực hiện hành động (cũng với một số được hiển thị trong một vòng tròn). Đối với tập thứ 3, mỗi người giữ một dấu hiệu hiển thị thời gian được sử dụng trong cụm từ - nhiệm vụ sau đó là cho học sinh tìm ra từ nào (cho / từ) để sử dụng với thời gian đó. Cuối cùng, đối với tập nội dung cuối cùng, các cụm từ được sử dụng có phần khác nhau. Họ quan tâm nhiều hơn đến những điều đã xảy ra với bằng chứng rõ ràng trong hiện tại. Bởi vì điều này, họ không sử dụng hình ảnh loại bong bóng phân chia.
Trò chơi cho điểm cho mỗi câu trả lời đúng và lấy điểm cho các lần nhấp không chính xác. Điểm tối đa có thể là 23000